Dân với Đảng

Mong mỏi của nhân dân

08:59 - Thứ Tư, 19/10/2022 Lượt xem: 3902 In bài viết

ĐBP - Thời điểm này, đại biểu Quốc hội đang thực hiện các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Ngày 12/10, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị trực tiếp và trực tuyến tiếp xúc cử tri và chuyên đề lấy ý kiến tham gia xây dựng luật.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, dư luận trong nhân dân đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trên các lĩnh vực. Nhất là cấp ủy, chính quyền các cấp đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nguy cơ lạm phát… điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn có hiệu quả; đời sống đại bộ phận nhân dân tiếp tục được cải thiện. Từ những nỗ lực ấy, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được củng cố.

Qua theo dõi hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và qua hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội trên địa bàn, trước kỳ họp thứ 4, việc lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) được quan tâm. Dư luận nhân dân cho rằng mặc dù Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách về khám, chữa bệnh nhưng công tác này vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là y tế cơ sở... Nhân dân mong mỏi Đảng, Nhà nước và Quốc hội có giải pháp căn cơ, đồng bộ trong đầu tư, nâng cấp, xây dựng, cải tạo hệ thống y tế cơ sở. Cùng với đó là quan tâm bổ sung, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở... Dự thảo Luật Khám, chữa bệnh đã sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung để khắc phục những khó khăn, bất cập qua thực thi Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành; bảo đảm cơ sở pháp lý và đáp ứng yêu cầu thực tiễn; tiếp tục kế thừa có chọn lọc các quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành đang được thực hiện ổn định và phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Đề nghị Quốc hội sớm thông qua dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) để đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân.

Chí Nghĩa
Bình luận

Tin khác

Back To Top